Bệnh hay quên là gì

Bệnh hay quên thực là gì?? Những ai có thể mắc căn bệnh này?? Từ xưa thì căn bệnh này đa số chúng ta chỉ gặp ở những người cao tuổi. Nhưng hiện giờ căn bệnh này chúng ta đã gặp nhiều hơn cả ở những người trẻ tuổi đặc biệt là ở các bạn làm văn phòng.

1. Lý do tại sao mắc bệnh hay quên bị ở lứa tuổi nào ở người trẻ tuổi lại xuất hiện

Có 2 loại trí nhớ khác nhau đó là trí tưởng ngắn hạn và trí tưởng dài hạn. trí nhớ ngắn hạn thì sẽ giúp chúng ta ghi nhớ các sự việc diễn ra trong vài giờ gần đây, trí tưởng dài hạn liên can đến các chuỗi sự việc trong quá cố và các mối can hệ. Khi bạn bị rối loạn chức năng ghi nhớ ảnh hưởng tới 1 trong 2 loại trí tưởng trên thì sẽ gây chứng bệnh hay quên.

Một số căn nguyên dưới đây gây chứng bệnh hay quên, tuy nhiên tóm lại duyên cớ chính , sâu xa bên trong vẫn là do các tế bào neuron tâm thần bị tổn thương làm cho việc ghi nhớ và truyền thông tin không được trọn và linh hoạt :

- Bị bao tay, stress : Với những ai phải hoạt động đầu óc nhiều như: những người làm việc văn phòng, sinh viên, học sinh. Stress và găng tay kéo dài làm bạn dễ rơi vào tình trạng lo lắng, trầm cảm, rối loan giấc ngủ , giảm tập trung và suy giảm chức năng não bộ. Tuy nhiên, khi được điều trị và thư giãn hợp lý khả năng ghi nhớ sẽ phục hồi dần theo tiến biểu diễn biến tốt lên của bệnh. Xem thêm: bệnh hay quên có nguy hiểm

- Thuốc và chất gây nghiện : Thiếu vitamin b1 dễ nắc chứng mất trí tưởng Wernicke-Korsakoff. Hội chứng này cũng thường thấy ở những người thiếu chất dinh dưỡng kéo dài và dùng chất kích thích và gây nghiện kéo dài.

Chứng hay quên không nên chủ quan vì nếu không được điều trị kịp thời và có biện pháp ăn nhập sẽ có thể tiến tới sa sút trí tuệ. nên khi có những dấu hiệu suy giảm trí nhớ gây ảnh hưởng đến công việc và đời sống sinh hoạt cần tìm các biện pháp để tương trợ giúp bảo vệ các tế bào tâm thần và khôi phục chức năng não bộ.
 





2. PS- IQ giải pháp hiệu quả cho người mắc bệnh hay quên

PS-IQ của Holista trổi với hoạt chất Phosphatidylserine ( PS) giúp tăng cường trí nhớ và là giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh hay quên.

Thành phần PS có trong PS-IQ đã có hơn 3000 công trình nghiên cứu, và 60 thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh :”PS có tác dụng sữa chữa và trẻ hóa màng tế bào thần kinh bị thương tổn”
Theo FDA ( Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ):


* PS làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức ở người cao tuổi.
* PS làm giảm nguy cơ sa sút trí tuệ ở người cao tuổi.


- Các tuyên bố sức khỏe về PS được công nhận bởi EFSA ( Cơ quan An toàn thực phẩm Châu Âu):

* hỗ trợ trí nhớ và hiệu suất làm việc của não bộ
* Đánh tan stress, bao tay
* tương trợ chức năng nhận thức ở người trẻ tuổi


Ngoài ra, trong thành phần của PS- IQ còn chứa DHA, EPA, vitamin E … giúp tăng tác dụng của hoạt chất PS, tăng độ nhạy của neuron thần kinh và tăng tuần hoàn máu não. PS- IQ có tác dụng :

- Tăng cường trí tưởng
- Cải thiện tình trạng bệnh hay quên
- gian các bệnh về sa sút trí óc
- Giúp tăng tập hợp trong học tập và công việc
- Giảm stress, chống trầm cảm.


PS- IQ được sinh sản tại Canada của nhà máy Holista – thương hiệu của tập đoàn sản xuất thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Mỹ , sản phẩm được phân phối rộng rãi trên các nước Châu Âu, Mỹ La tinh với hiệu quả và chất lượng đã được khẳng định bởi người tiêu dùng.

Trên đó là những chia sẻ của chúng tôi về bệnh hay quên ở người trẻ, mọi chi tiết vui lòng hệ trọng: 093.855.2121

Xem thêm: Bệnh hay quên và những nguy cơ tiềm ẩn

Đăng nhận xét